6th ABOITIZ Future Leaders Business Summit now open

22 Mar

Important Note: Deadline of Application was extended to April 25, 2011. Check out their Facebook account.

6th ABOITIZ Youth Business Summit
August 19-20, 2011
Cebu City
Theme: “Inspiring Leaders for a Better Future”

Qualifications:

  • Incoming  third and fourth year students taking up courses in the following fields of study:
  1. Business Management
  2. Accounting
  3. Communications
  4. Political Science
  5. Information Technology
  6. Marketing
  7. Finance
  8. Engineering
  9. Psychology
  10. Economics
  11. Law
  • Active officers or members of any student organization
  • Must possess excellent communication skills
  • Must not have any disciplinary case inside or outside the campus

How to Join:

  • Applicants must fill out the application form

Where to get forms:

  • School’s Student Affairs Office
  • Request for soft copies of the forms by sending an e-mail at aboitizfutureleaders@gmail.com

Deadline of application:  April 18, 2011.  Send it to Aboitiz Corporate Center, Gov. Manuel Cuenco Ave., Banilad, Cebu City.

There will be 90 College students to be selected nationwide.

For more questions, please contact Vianney Yap at (032) 411-1774 or send her an email at vianney.yap@aboitiz.com. Check out their website.

You may also send me an email at westlovesheila@msn.com. I already got a copy from them and I would be glad to forward it to you.🙂

6 Responses to “6th ABOITIZ Future Leaders Business Summit now open”

  1. Precious West April 18, 2011 at 9:11 pm #

    To all those who emailed me asking for the soft copy of the application forms, I wish you God Bless on your application!🙂 By the way, I did not apply for this summit. Just saying because it looks like majority of you thought I would.

    Precious West

  2. John Aries D. Tudla April 27, 2011 at 1:52 am #

    🙂 thanks
    i sent my application last April 17

  3. ronilo dionzon April 17, 2012 at 6:15 am #

    mgandang umaga poe ang gangda poe pala ng show ng tv5 na extreme make over home edition in phillipines sana poe makarating poe kau dito sa lugar namin at sana mapili nyo po ako gusto ko po kasing mabago ung bahay nmin eh wala naman po kameng pera pampagawa nagsisiksikan ngalang poe kame sa isang bahay sana po makarating kau dito sa lugar ng cavite dito po sa may pugad ibon sta isabel kawit cavite ronilo dionzon po ang humihingi ng tulong sa inyo

  4. John Mark V Brito May 24, 2012 at 3:29 am #

    John Mark Brito · Biñan National High School
    Dear Extreme Make over,

    Ako poh si John Mark Brito na bunsong anak nina francisco at Julieta Brito.Ako poh ay labing limang taong gulang.Ako poh ay nakatira sa Brgy.Sinalhan [Ibaba] Santa Rosa City, Laguna.

    Ako poh ay sumulat dito para sa aking pangarap na magkaroon ng isang matibay at konkretong bahay sapagkat ang aming bahay ay sibi-sibi na gawa ng aking kuya.Dahil sa kawalan ng pera wala kaming kakayahan na magpagawa na isang matibay at konkretong bahay.Bukod pa nito ang aming bahay na sibi-sibi ay maliit para sa aming pamilya dahil dalawang pamilya kaming nakatira dito. Samakatuwid 14 na katao kami na nakatira dito sa aming sibi-sibi na aming bahay.Sa aming maliit na kwarto doon natutulog ang pamilya na kuya ko at kami ay natutulog sa aming sala.At ang aming sala ay hindi pa poh flooring kudi lupa pa.Ang aming dingding ay plywood lamang.At sa likod na aming bahay ay may roong kanal na lubhang nakakapangamba para sa amin dahil sa lamok.

    At kung mayroong bagyo na dumating tiyak na magbabaha sa loob ng aming bahay dahil mababa lamang ang aming tambak ng aming bahay at sa kanal dadaloy ang tubig patungong kwarto.Noong Bagyong Ondoy nagbaha sa aming ng lampas tao.Ang aking pamilya ay nakitira lamang sa aking Tiyahin habang hinihintay ang paghupa ng baha.

    Ito ay aking nilalaan sa aking butihing mama at sa aking kapatid.Dito ko lamang maipapahatid ang aking pagmamahal sa aking pamilya at pagtulong.At ito narin ang aking regalo sa aking mama dahil kaarawan niya sa darating na July 19.

    ito lamang ang aming pangarap sa aming buhay ang magkaroon ng isang matibay at konkretonh bahay.

    Lubos na nangangarap na ito’y inyong mabasa at kaming matulungan.

Leave a Reply

