Senator Estrada’s “Iskolar ni Jinggoy”

13 Apr

According to the website of the Senator, they are offering scholarships in cooperation with Commission on Higher Education (CHED). Training scholarships from TESDA are also available.

Please contact 552-6601 local 2523 for more inquiries. Hurry up! Slots are only limited.

18 Responses to “Senator Estrada’s “Iskolar ni Jinggoy””

  1. Jennyvie Salvador June 2, 2011 at 2:22 pm #

    SALAMAT SA COMPUTER

  2. anna September 22, 2011 at 6:08 am #

    available p po ba pde po ba mag apply ng scholar?gusto ko po kasi mag aral ng collage para po matulungan ko po pamilya ko saan po ba ako pwede mag apply ?tnx po go bless

    • chinks March 29, 2012 at 7:21 am #

      hi anna, meron kasi akong alam na scholarship primary secondary or vocational courses, care giving computer courses. Gusto kitang tulungan kasi nakita ko itong mesage mo. – sy.china@rocketmail.com

      • Precious West March 29, 2012 at 9:00 am #

        Hi Ms. Sy,

        I appreciate a lot your offer to a commenter of this blog!

        Would you mind sharing more info about that scholarship?

        Thanks🙂

      • minera March 26, 2014 at 11:30 am #

        hello po
        pede po ba nyo matulunggan ang pamangkin ko ..nasa elementary din po sya..grade 4…wala po trabaho,,kapatid ko at ang ama nmn po nya ay d n ngpakita…sana po matulunggan nyo kami…salamat po…

  3. cristobal j.magno November 3, 2011 at 1:29 am #

    taga san juan po ako,ang address ko no.9 col ver st.bgy.kabayanan..gusto ko sanang applyang anak ko ng scholarship prog.nyo po,,ako po si cristobal j. magno isa po ako waiter sa isang catering…ang anak ko po ay si alec christipher magno,,valedictorian sya sa elementary at nasa top 10 po sya high school..pinag enrrol ko po sya sa tip cubao,qc..as shoolar kaya lang yung grade nya itong 1st sem .hindi umabot sa 1.70 ,,ang grade nya 1.85 kaya nawala sya sa schoolar list,,kailangan nya na magbayad..wala po akong kakayahan na makapagbayad ng napakataas na tuition fee..architicture po ang coures ng anak ko….maraming salamat SENATOR JINGOY,,MABUHAY KA

  4. charisse villegas December 1, 2011 at 4:44 am #

    available pa po ba yong scholarship nyo,,,,,taga cebu po ako naghahanap ng scholarship para ipagpatuloy ang pag aaral ko sa kolehiyo,,,,,,nasa 3rd yr napo ako ngayon sa kursong business ad,,,kailangan na kailangan ko po talaga,,sana ay maging isa ako sa iyong mga scholars……….

  5. normela oliveros January 30, 2012 at 1:39 pm #

    gud evening po .. ako po si normela a. oliveros taga teresa, rizal .. nangangailangan po ako ng scholarship para sa pagpasok ko po ng kolehiyo .. parehas po walang trabaho ang magulang ko .. sana po matulungan niyo ako ..

  6. Aldous Ric F. Pebojot March 3, 2012 at 4:34 am #

    good day po,ako po pala si aldous ric pebojot nag aaral po ako sa Notre Dame Dadiangas University.Pero dahil po sa kawalan ng pera kailangan ko pong huminto ng pag-aaral.Incoming 3rd year college po ako this coming june.Sana matulungan ninyo po ako makatapos…More Power and Thank you po..

  7. Naville Nhie Xhiak March 23, 2012 at 1:12 pm #

    tgacordillera region po ako paano po magpasa ng require ments kpag sa mga senator kmai magappy kasi malayo kami….

    • Precious West March 25, 2012 at 5:55 am #

      Hi why don’t you try inquiring at your Congressman’s office. They might have scholarship programs too. Most of the congressmen have. Good luck!🙂

  8. john paul d. diezmos April 18, 2012 at 11:27 am #

    good day po. pede at paano po b mag apply sa iskolarship programs ninyo? tnx po. godbless.

  9. rachel d. ayaoan April 26, 2012 at 8:42 am #

    good day po. pwede po ba akong mag-apply sa scholarship program nyo? gusto ko po sana mkapag-aral ng college pra po makatulong dn po ako sa family ko at pra sa sarili ko n rin po. dahil po sa kakulangan, bka nd po ako mkapag college.gustong gusto ko pong mkapag aral,matataas din nman po ang mga grades ko.kung sakaling tanggapin niyo po ako nd ko po kayo bibiguin. sna po tanggapin nyo po ako. THANK YOU PO. GODBLESS.

  10. jocelyn February 18, 2013 at 2:14 am #

    hello po senator, nais ko po sana iapply ung pamangkin ko at kapatid sa scholarhip graduating npo sila ngayong march 2013 nawa sna po matulungan nyo po kmi..actually taga quezon city po kmi naka area kso hndi din mganda ung mga inooffer atleast sa manila madaming school.. at tourism po ung course na gusto nila…sana po mbsa nyo ito..sna matulungan nyo po kmi… maraming maraming salamat po…God is Good……………….

  11. mharynelle baniqued February 23, 2013 at 8:01 am #

    pwede pa po ba manguha ng scholarship?. at pano po mag inquire ng scholarship? tiga nueva ecija po kasi ako! thank you po

  12. Criselda August 19, 2013 at 9:26 am #

    HEllo!
    Paano po ba makapagapply ng scholarship, gusto ko na talaga mkapgtapos ng pag-aaral ko ako lang po kasi ang sumusuporta sa sarili ko kaya hindi ko po matapos ang pag-aarak ko.
    maraming salamat po!

    Criselda

Leave a Reply

